CRM - QUẢN TRỊ QUAN HỆ KHÁCH HÀNG

Mỏ Vàng Của Doanh Nghiệp

Đã xa rồi cái thời của "Trăm người bán, vạn người mua" giữa thời đại của công nghệ ngày càng phát triển "Trăm người bán chỉ vài người mua" thì tại sao bạn lại chưa giữ khách hàng của bạn?

CRM là gì? Vì sao phải dùng CRM?

CRM – Customer Relationship Management được hiểu là quản lý quan hệ khách hàng.
Là một phương pháp giúp các doanh nghiệp tiếp cận và giao tiếp với khách hàng một cách có hệ thống và hiệu quả, giúp quản lý các thông tin của khách hàng như thông tin về thông tin liên lạc, tài khoản, nhu cầu, lịch sử mua hàng,... và các vấn đề khác nhằm cung cấp các sản phẩm, dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt hơn.

Một số lợi ích khi áp dụng CRM ?

- CRM giúp doanh nghiệp lưu giữ thông tin khách hàng một cách đầy đủ nhất như họ tên, số điện thoại, email, ngày sinh nhật, những dịp đặc biệt của khách hàng để bạn có thể xây dựng mối quan hệ thân thiết.  
- Bạn có nhiều khách hàng tiềm năng, chỉ một số nhỏ trong đó sẽ trở thành khách hàng của bạn. Với nhóm còn lại, bạn vẫn có cơ hội để chuyển họ thành khách hàng trong tương lai. Hãy lưu họ vào CRM và luôn duy trì mối liên lạc với họ. 
- Với những cơ hội sẽ hình thành trong tương lai, CRM là công cụ giúp bạn lưu trữ và nhắc bạn khi thời điểm đến.  
- Nếu bạn là người quản lý, CRM là một bức tranh tổng quan về Marketing, Bán hàng, Chăm sóc khách hàng và Doanh số. Bạn có thể theo dõi nó theo ngày tháng hoặc theo năm tài chính.
Vua_He_Thong image and text block

CRM - QUẢN LÝ QUAN HỆ KHÁCH HÀNG

Từ màn hình chính bạn sẽ thấy được giao diện như hình bên (đánh dấu ô màu đỏ).

Bạn click vào CRM sẽ được giao diện cụ thể như hình bên dưới

CRM - TỔNG QUAN

Vua_He_Thong CMS - a big picture

CRM - Quy trình bán hàng & chăm sóc khách hàng

1, Từ thanh công cụ bạn sẽ thấy CRM giúp bạn quản lý 4 thư mục chính : 

- Pipeline: Quản lý, nhắc việc các công việc của bạn mỗi ngày

- Custormers:   Đây là chức năng giúp bạn lưu trữ và quản lý thông tin khách hàng của doanh nghiệp.

- Reporing : Các báo cáo

- Configuration : Thiết lập/Cấu hình

2, Phía dưới là các cột trạng thái / quy trình bán hàng và chăm sóc khách hàng

- New : Cơ hội kinh doanh mới, khi bạn mới nhận thông tin khách hàng mới chưa biết chính xác nhu cầu đặt hàng và thông tin KH

- Qualified : Đã xác thực đầy đủ thông tin về KH, nhu cầu về sản phẩm, gửi chào giá cho khách.

- Confirmed : Khách hàng đã đồng ý chào giá, gửi hợp đồng, chờ ký

- Won : Thắng - Sau khi thắng hợp đồng đưa vào WON để tiến hành quy trình CSKH sau bán hàng

- Lost : Nếu thua hợp đồng, đưa vào LOST để tiến hành CSKH  với các chương trình khuyến mãi khác hoặc thông báo cho khách về các sản phẩm khác, sản phẩm mới.

Nếu bạn chăm sóc tốt một khách hàng, bạn sẽ có thêm những khách hàng mới là người thân và bạn bè của họ, cũng chính là bạn đang tạo thêm uy tín cho thương hiệu cá nhân của bạn. Vì vậy, đừng bao giờ bỏ rơi khách hàng của bạn, dù cho họ chưa mua sản phẩm của bạn, nhưng lắng nghe bạn nói là họ đã cho bạn một cơ hội để thành công .

 

Vua_He_Thong image and text block

HƯỚNG DẪN TẠO MỚI

Bước1: Chọn "Creat " để tạo mới (để được như hình bên).

Bước 2: Điền đầy đủ thông tin gồm : Tiêu đề, Họ và tên khách, Doanh thu mong đợi, Đánh dấu sao ( * ) chỉ mức độ ưu tiên.

Bước 3: Chọn Creat & Edit để điền thêm/ chỉnh sửa thông tin và lưu lại. Khi bạn click vào Creat & Edit  sẽ được bảng bên dưới.

Hướng dẫn tạo mới:

Vua_He_Thong CMS - a big picture

Bạn gõ đầy đủ các thông tin như bảng trên

- Opportunity : Tiêu đề gồm tên sản phẩm, dịch vụ + Tên công ty hoặc tên khách hàng

- Expected Revenue : Doanh thu mong đợi

- Probalibity : Tỷ lệ thành công dự kiến

- Priority : Mức độ ưu tiên (set up tỷ lệ thuận theo doanh thu mong đợi)

- Customer : Tên công ty hoặc tên khách ( có thể tạo mới tại đây hoặc bên Contact , Sales )

- Email : Email thường dùng (cần thiết cho auto marketing)

- Phone : Số điện thoại

- Sales person : Người phụ trách khách hàng này

- Sales Chanel : Kênh/ bộ phận bán hàng

- Tag : Từ khoá tìm kiếm nhanh

- Internal Notes : Phần ghi chú các thông tin cần thiết để tiện cho việc chăm sóc khách hàng sau này

- Send message : Gửi tin nhắn, chat trực tiếp với khách hàng

- Log note : Phần ghi chú sau khi hoàn thành một hành động

- Schedule activity : Tạo ra các hành động, đặt lịch nhắc nhở, thực hiện quy trình chăm sóc khách hàng

- Following : Mời thêm người theo dõi hoặc giao việc cho ai đó

Contact us »

Vua_He_Thong image and text block

Pipeline: Công việc của tôi

Trong Pipeline  sẽ hiển thị các công việc bạn đang quản lý. Trong pipeline sẽ có 3 màu cơ bản nhắc việc cho bạn:

- Màu Đỏ: Công việc đã quá hạn chưa làm

- Màu Vàng: Công việc phải làm hôm nay

- Màu Xanh: Công việc trong tương lai

Góc màn hình bên phải: Biểu tượng đồng hồ nhắc việc của bạn, bao gồm các việc cần làm hôm nay và việc đã quá hạn chưa làm

Bên cạnh là hộp chat nội bộ

trong Pipeline bạn có thể tìm nhanh công việc theo cụm từ khoá đã tạo từ các tag trước đó

Hướng dẫn tạo đơn hàng trong CRM

Vua_He_Thong - Sample 1 for three columns


 Bước 1:


Bước 1

Chọn cơ hội, khách hàng bạn muốn tạo hoá đơn hoặc chào giá.

Vua_He_Thong - Sample 2 for three columns



Bước 2 :

Chọn Báo giá mới sẽ được giao diện như hình bên dưới

Bước 3 : Điền đầy đủ thông tin như mẫu bên dưới và lưu lại => Chọn "Xác nhận bán". Đơn hàng sẽ chuyển qua trạng thái "Đơn hàng bán".

Vua_He_Thong CMS - a big picture

Trường hợp giảm giá, tặng, khuyến mãi...

Vua_He_Thong CMS - a big picture

Bạn tạo một đơn hàng như bình thường => sau đó chọn sản phẩm bạn muốn giảm giá cho khách => Chọn giảm giá  bao nhiêu % theo chương trình hiện tại ( ngoài ra, bạn có thể sửa ngay phần tên của sản phẩm , ghi thêm vào "Sản phẩm tặng"...) => Ghi chú thêm về chương trình khuyễn mãi tại mục ghi chú => Lưu lại